Hạt Chùm Ngây

 

Một vài lợi ích sức khoẻ liên quan đến hạt chùm ngây. Nhiều nghiên cứu đang xảy ra hàng năm về giá trị dược liệu của chùm ngây; Chúng ta chỉ mới bắt đầu hiểu được hạt cây chùm ngây có khả năng mạnh như thế nào.

1. Giảm huyết áp

Huyết áp cao là một vấn đề tim mạch nghiêm trọng có thể dẫn tới các cơn đau tim và đột qu if nếu nó không được điều trị. Đôi khi cần có các loại thuốc, tuy nhiên, nếu có thể là cách lý tưởng, thông qua tập thể dục, lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống và bổ sung đúng cách. Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chùm ngây có thể làm giảm huyết áp, những nghiên cứu này là sơ bộ và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa đối với con người, do đó hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dừng bất kỳ điều trị theo quy định nào đối với bệnh cao huyết áp.

2. Giấc ngủ ngon hơn

Để nghỉ ngơi trong thời gian dài tốt, chùm ngây dốc trong nước nóng trong 15 phút và sau đó uống trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon miệng, và điều này sẽ giúp bạn tiếp tục giải trí trong ngày.

3. Tăng năng lượng

Một lượng chùm ngây đơn lẻ đã gần gấp ba lần lượng sắt như rau bina. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người ăn chay / thuần chay và những người bị các vấn đề về chất sắt thấp vì cơ thể cần sắt để làm giàu máu và mang oxy đến cơ, các cơ quan và mô của chúng ta.

hat-chum-ngay

4. Giảm mức đường trong máu

Một nghiên cứu năm 2014 xuất bản trong Acta Histochemica cho biết rằng hạt chùm ngây có thể làm giảm lượng đường trong máu, điều này sẽ giúp quản lý điều trị (hoặc thậm chí là dự phòng) bệnh tiểu đường . Tuy nhiên, nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu là cần thiết cho con người trước khi có bất cứ đề xuất nào.

5. Chất xơ cao

Hạt Chùm Ngây có nhiều chất xơ, và kết quả là nó có thể làm một công việc tuyệt vời của di chuyển thực phẩm dọc theo hệ thống tiêu hóa của bạn. Chất xơ cũng là một thành phần quan trọng trong việc duy trì một hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

6. Có thể hạ cholesterol

Quá nhiều cholesterol trong máu có liên quan đến bệnh tim. Trong y học cổ truyền Thái Lan, chùm ngây được sử dụng như một loại thuốc giảm đau tim (một loại thuốc hoặc thảo mộc dùng để cải thiện sự hợp tác của tim). Một số thực vật đã được biết đến để đảo ngược cholesterol xấu và nghiên cứu cho thấy chùm ngây là một trong số đó.

7. Tăng cường da khỏe và đẹp

Dầu chiết xuất từ hạt có chứa gần 30 chất chống oxy hoá. Da hấp thụ dầu tốt và có thể nhận được các chất chống oxy hoá nuôi dưỡng dễ dàng. Dầu có thể được sử dụng làm chất giữ ẩm và sát trùng.

Cách sử dụng hạt chùm ngây

Nhiều bộ phận của cây chùm ngây có thể ăn được, nhưng làm thế nào để ăn hạt chùm ngây, đó là câu hỏi. Bánh mì thường được sử dụng trong nấu ăn (mặc dù bạn sẽ không có cơ hội để có chùm ngây ở dạng này ở Bắc Mỹ vào thời điểm này trừ khi bạn trồng cây của riêng bạn). Lá được sử dụng dễ dàng hơn.

Dầu chùm ngây, còn được gọi là dầu ben vì hàm lượng axit behenic cao, được ép từ hạt. Nó có thể được sử dụng trong mỹ phẩm và là ăn được, mặc dù giá cả là dốc; Nó gần gấp 15 lần so với dầu oliu.

Rễ cây thường bị nghiền nhỏ để sử dụng trong các viên bổ sung. Y học cổ truyền sử dụng rễ, lá và hạt.

Nếu bạn nhận được bàn tay của bạn trên lá chùm ngây (và chúng sẽ được làm khô, trừ khi bạn quyết định trồng cây của riêng bạn), chúng có thể được nấu chín giống như rau bina và cải xoăn. Thêm chúng vào một pho mát nướng hoặc bất kỳ bánh sandwich nào khác để tăng cường chất dinh dưỡng hoặc sử dụng chúng trong các món súp và món hầm. Lá có hàm lượng vitamin C, A, và B cao

Hạt giống có thể ăn giống như hạt, do đó thêm chúng vào granola hoặc một hỗn hợp đường mòn bạn chuẩn bị với các loại hạt khác và trái cây khô. Trộn chúng với hạt giống gai dầu cho một sự gia tăng đáng kinh ngạc của năng lượng và sức khỏe.

Nếu bạn có thể giữ hạt giống tươi, bạn có thể đun sôi chúng như bạn sẽ đậu Hà Lan và sử dụng chúng như một món ăn phụ cho bất kỳ bữa ăn nào. Hạt giống không có nhiều vitamin và khoáng chất như lá, nhưng chúng có hàm lượng vitamin C.